รหัสวิชา : 262-601
ชื่อวิชา : สัมนาวิทยาศาสตร์ศึกษา 3
Subject Name : Seminar in Science Education III

รหัสวิชา : 262-601    ชื่อวิชา : สัมนาวิทยาศาสตร์ศึกษา 3   Seminar in Science Education III
    ปีการศึกษา : 2559   ภาคการศึกษา : 1

การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการ เรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา2542กองวิจัยทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  Link
ทักษะแห่งอนาคตใหม่: การศึกษา เพื่อศตวรรษที่ 212554เจมส์ เศลลันกา  ,รอน แศรนด์  Link
กระบวนทัศน์ใหม่แห่งการศึกษาในศตวรรษที่212545ไพพรรษ เกียรติโชติชัย  Link
วิถีสร้างการเรียนร้เูพื่อศิษย์ในศตวรรษที่212555วิจารษ์ พานิช  -
โรงเรียนนอกกะลา2554วิเชียร ไชยบัง  Link
วุฒิภาวะของความเป็นครู2556วิเชียร ไชยบัง  Link
การพัฒนาศักยภาพด้านเนื้อหาสาระและเทคนิคการสอน วิทยาศาสตร์สำหรับครูวิทยาศาสตร์ในระดับช่วงชั้นที่3 ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้2550สมภพ อินทสุวรรษ  Link
ทิศทางและนโยบายในการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับประเทศไทยสำหรับช่วงต้นของศตวรรษที่212534สมาคมการศึกษาแห่งประเทศไทย  -
ทิศทางการปฏิรูปการศึกษาหลังมัธยมศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 : การประชุมระดมความคิด2540สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ  -
การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์ : กรณีศึกษาประเทศญี่ป่นุ เยอรมนีและสหรฐัอเมริกา2543ฮาโรลด์ ดัศเศิลยู สตีเวนสัน  ,โรเศอร์ตา เนริสัน-โลว์  -
Designing and conducting research : inquiry in education and social science1996Drew C J  ,Hardman M L  ,Hart Ann W  -
Models for primary science and technology education : a guide to planning schemes of work for the national curriculum1990Gilbert C  -
The nature of science in science education : rationales and strategies2000McComas W F  -
Science education for citizenship : teaching socioscientific issues2003Ratcliffe M  ,Grace M  -


กองวิจัยทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ.2542.การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา.กรุงเทพฯ : กองวิจัยทางการศึกษา.
เจมส์ เศลลันกา ,รอน แศรนด์.2554.ทักษะแห่งอนาคตใหม่: การศึกษา เพื่อศตวรรษที่ 21.กรุงเทพฯ : โอเพ่นเวิลด์ส.
ไพพรรษ เกียรติโชติชัย.2545.กระบวนทัศน์ใหม่แห่งการศึกษาในศตวรรษที่21.กรุงเทพฯ : การศึกษา.
วิจารษ์ พานิช.2555.วิถีสร้างการเรียนร้เูพื่อศิษย์ในศตวรรษที่21.กรุงเทพฯ : มูลนิธิสดศรี สฤษดิ์วงศ์.
วิเชียร ไชยบัง.2554.โรงเรียนนอกกะลา.บุรีรัมย์ : โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา.
วิเชียร ไชยศัง.2556.วุฒิภาวะของความเป็นครู.ศุรีรัมย์ : โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา.
สมภพ อินทสุวรรษ.2550.การพัฒนาศักยภาพด้านเนื้อหาสาระและเทคนิคการสอน วิทยาศาสตร์สำหรับครูวิทยาศาสตร์ในระดับช่วงชั้นที่3 ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้.สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.
สมาคมการศึกษาแห่งประเทศไทย.2534.ทิศทางและนโยบายในการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับประเทศไทยสำหรับช่วงต้นของศตวรรษที่21.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ.2540.ทิศทางการปฏิรูปการศึกษาหลังมัธยมศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 : การประชุมระดมความคิด.กรุงเทพฯ : สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ.
ฮาโรลด์ ดัศเศิลยู สตีเวนสัน ,โรเศอร์ตา เนริสัน-โลว์.2543.การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์ : กรณีศึกษาประเทศญี่ป่นุ เยอรมนีและสหรฐัอเมริกา
Drew C J, Hardman M L, Hart Ann W.1996.Designing and conducting research : inquiry in education and social science.2nd ed.Boston : Allyn and Bacon.
Gilbert C.1990.Models for primary science and technology education : a guide to planning schemes of work for the national curriculum.New York : Longman.
McComas W F.2000.The nature of science in science education : rationales and strategies.Dordrecht : Kluwer Academic.
Ratcliffe M, Grace M.2003.Science education for citizenship : teaching socioscientific issues.Maidenhead : Open University Press.