อิมรอน มะลูลิม.2535.ปรัชญาอิสลาม.กรุงเทพฯ อิสลามิอะเคเดมี. ฟะฎีละตุซไซคฺมุฮัมมัด อัศซอ.2537.หลักการเชื่อถือของอะฮฺลิสซุนนะฮฺวัลญะมาอะฮฺ. มะรอนิง สาแลมิง.2555.แนวคิดบิดเบือนของกลุ่มตัสลีมและผลกระทบต่อสังคมมุสลิมในรัฐปีนัง มาเลเซีย.กรุงเทพฯ :สนับสนุนโดยส านักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) มานิอ บิน หัมมาด อัลยุฮฮานีย์.2011.กลุ่มเคาะวาริจญ์. มูนีร มูฮำหมัด.2530.อิสลามกับแนวความคิดบิดเบือน.ชมรมศิษเก่าศาสนวิทยา อิบรอฮีม ณรงค์รักษาเขต.2556.ประวัติการศึกษาอิสลาม.ศูนย์หนังสือ บัยตุลฮิกมะห์วิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี. ปัตตานี อิมรอน มะลูลิม.2550.ปรัชญาอิสลามฉบับสมบูรณ์.กรุงเทพฯ อิสลามิกอะเคเดมี อีสมาแอ กาเต๊ะ.2547.อะชาอิเราะฮ์ประวัติแนวคิดและอิทธิผลต่อหลักศรัทธาต่อมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้.มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี ___________.2556.แนวคิดบิดเบือนของกลุ่มตัสลีมในรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย. อุกฤษฏ์ ปัทมานันท์.2542.วิกฤตการณ์มาเลเซีย: เศรษฐกิจ การเมือง– วัฒนธรรม.กรุงเทพฯ: สถาบันเอเชียศึกษา Al-Tabarani.1415.Mu’jam al-Kabir.Al-Qahirah : Dar al-Haramain. Hj Zamihah Hj.2008.Ajaran Sesat Dan Bahaya Terhadap Agama dan Negara. Ibn Hibban.1414.Sahih Ibn Hibban.Muasasah Beyrut al-Risalah Jabtan Kemajuan Islam Malaysia.2010.Risalah Isu semasa Penjelasan ciri-ciri utama ajaran sesat. Siti Norbaya Binti Abd Kadir.2007.Ajaran Sesat: Sejarah Kemunculan Dan Ciri-cirinya. Wan Muhammad Azam Mohd Amin.2001.Ajaran sesat.