รหัสวิชา : 263-712
ชื่อวิชา : การออกแบบและพัฒนาอีเลิร์นนิ่ง
Subject Name : E-Learning Design and Development

รหัสวิชา : 263-712    ชื่อวิชา : การออกแบบและพัฒนาอีเลิร์นนิ่ง   E-Learning Design and Development
    ปีการศึกษา : 2559   ภาคการศึกษา : 1

เทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรม2543กิดานันท์ มลิทอง  Link
วิธีวิทยาการออกแบบการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์2550ใจทิพย์ ณ สงขลา  Link
มัลติมีเดียเทคโนโลยีกับโรงเรียนในศตวรรตที่ 212544พรพิไล เลิศวิชา  Link
เทคโนโลยีการศึกษา: หลักการทฤษฏีสู่การปฏิบัติ2551สุมาลี ชัยเจริญ  Link
จิตวิทยาการเรียนการสอน2541สุรางค์ โค้วตระกูล  Link
ความรู้เกี่ยวกับมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา2544กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ  -
การเรียนการสอนบนเว็บ2547ใจทิพย ณ สงขลา  Link
แบบแผนและเครื่องมือการวิจัยทางการศึกษา2540ทิศนา แขมมณี  ,สร้อยสน สกลรักษ์  Link
การออกแบบและพัฒนามัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้2553ณัฐกร สงคราม  Link
รายงานการวิจัยพัฒนาและทิศทางของ e-Learning ในประเทศไทย2546ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  Link
An introduction to multicultural education1994Banks J A  -
An Introduction Multicultural Education2002Banks J A  Link
Handbook of blended learning: Global Perspectives2004Bonk C J  Link
Teaching & learning materials & INTERNET2001Forsyth I  Link
Issues in teaching using ICT2001Leask M  Link
Teaching and learning with technology2003Lever-Duffy J  Link
Using situated learning as a design strategy for web-based learning2000Oliver R  -
Online Communities: Supporting Sociability Designing Usability2000Preece J  -
Information and communication technologies in education: the future of school2001Taylor H  Link


กิดานันท์ มลิทอง.เทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรม.กรุงเทพฯ: หจก.อรุณการพิมพ์. 2543.
ใจทิพย์ ณ สงขลา.2550.วิธีวิทยาการออกแบบการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์.กรุงเทพมหานคร: ศูนย์ตําราและเอกสารทางวิชาการ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
พรพิไล เลิศวิชา.2544.มัลติมีเดียเทคโนโลยีกับโรงเรียนในศตวรรตที่ 21.กรุงเทพมหานคร : ศูนยเทคโนโลยีอิเล็คทรอนิคสและคอมพิวเตอรแหงชาติ.
สุมาลี ชัยเจริญ.2551.เทคโนโลยีการศึกษา: หลักการทฤษฏีสู่การปฏิบัติ.ขอนแก่น: คลังนานาวิทยา.
สุรางค์ โค้วตระกูล.2541.จิตวิทยาการเรียนการสอน.พิมพ์ครั้งที่ 4.กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ.2544.ความรู้เกี่ยวกับมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา.กรุงเทพ : ศูนยพัฒนาหนังสือ,
ใจทิพย ณ สงขลา.2547.การเรียนการสอนบนเว็บ.กรุงเทพ : คณะครุศาสตร จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
ทิศนา แขมมณี, สร้อยสน สกลรักษ์.2540.แบบแผนและเครื่องมือการวิจัยทางการศึกษา.กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ณัฐกร สงคราม.2553.การออกแบบและพัฒนามัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้.กรุงเทพมหานคร: สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ.2546.รายงานการวิจัยพัฒนาและทิศทางของ e-Learning ในประเทศไทย.กรุงเทพมหานคร.
Banks J A.1994.An introduction to multicultural education.Washington: Allyn and Bacon.
Banks J A.2002.An Introduction Multicultural Education.Boston: Allyn & Bacon.
Bonk C J.2004.Handbook of blended learning: Global Perspectives.San Francisco, CA: Pfeiffer Publishing.
Forsyth I.2001.Teaching & learning materials & INTERNET.London: Kogam Page Ltd.
Leask M.2001.Issues in teaching using ICT.London: Routledge/ Falmer.
Lever-Duffy J. 2003.Teaching and learning with technology.Boston: Pearson Education Inc.
Oliver R.2000.Using situated learning as a design strategy for web-based learning.
Preece J.2000.Online Communities: Supporting Sociability Designing Usability.Chichester:John Wiley & Sons Ltd.
Taylor H.2001.Information and communication technologies in education: the future of school.Boston: Kluwer Academic Publishers