รหัสวิชา : 276-330
ชื่อวิชา : ทฤษฎีการวัดและประเมินผลการศึกษา
Subject Name : Theories of Educational Measurement and Evaluation

รหัสวิชา : 276-330    ชื่อวิชา : ทฤษฎีการวัดและประเมินผลการศึกษา   Theories of Educational Measurement and Evaluation
    ปีการศึกษา : 2559   ภาคการศึกษา : 1

ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม2552ศิริชัย กาญจนวาสี  Link
การวัดผลและการสรางแบบสอบผลสัมฤทธิ์2552เยาวดี วิบูลยศรี  -
ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม2550ศิริชัย กาญจนวาสี  Link
การประเมินผลการเรียนรูแนวใหม2546สุวิมล วองวาณิช  Link
หลักเกณฑและวิธีการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน2547สํานักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา  -
การวัดผลและประเมินผลการศึกษา2549สําเริง บุญเรืองรัตน  -
การวัดและประเมินผลการศึกษา เลม 22554สําเริง บุญเรืองรัตน  -
Designing and using tools for educational assessment2003Chatterji M  Link
Modern classroom assessment2014Frey B B  -
Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery and authentic learning2012Greenstein L  -
Assessment of student achievement2003Gronlund N E  -
Educational and psychological measurement and evaluation1990Hopkins K D  -
Educational testing and measurement classroom application and practice2003Kubiszyn T  Link
Measurement and Evaluation in Psychology and Education1991Thorndike R M  Link


ศิริชัย กาญจนวาสี.2552.ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม.พิมพ์ครั้งที่ 6.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
เยาวดี วิบูลยศรี.(2552).การวัดผลและการสรางแบบสอบผลสัมฤทธิ์.พิมพครั้งที่ 8.กรุงเทพฯ:สํานักพิมพจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
ศิริชัย กาญจนวาสี.(2550).ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม.พิมพครั้งที่ 3.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
สุวิมล วองวาณิช.2546 .การประเมินผลการเรียนรูแนวใหม.กรุงเทพฯ:โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
สํานักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา.2547.หลักเกณฑและวิธีการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน.กรุงเทพฯ: พิมพดี.
สําเริง บุญเรืองรัตน.2549.การวัดผลและประเมินผลการศึกษา.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา.
สําเริง บุญเรืองรัตน.2554.การวัดและประเมินผลการศึกษา เลม 2.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา.
Chatterji M.2003.Designing and using tools for educational assessment.Boston:Pearson Education.
Frey B B.2014.Modern classroom assessment.California: Sage.
Greenstein L.2012.Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery and authentic learning.California: Sage.
Gronlund N E.2003.Assessment of student achievement.7 thed.MA: Allyn and Bacon.
Hopkins K D. 1990.Educational and psychological measurement and evaluation.7 thed.New Jersey: Prentice-Hall.
Kubiszyn T.2003.Educational testing and measurement classroom application and practice.7thed.New York: Wiley & Sons.
Thorndike R M.1991.Measurement and Evaluation in Psychology and Education.New York :Macmillan.