ศิริชัย กาญจนวาสี.2552.ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม.พิมพ์ครั้งที่ 6.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. เยาวดี วิบูลยศรี.(2552).การวัดผลและการสรางแบบสอบผลสัมฤทธิ์.พิมพครั้งที่ 8.กรุงเทพฯ:สํานักพิมพจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย. ศิริชัย กาญจนวาสี.(2550).ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม.พิมพครั้งที่ 3.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย. สุวิมล วองวาณิช.2546 .การประเมินผลการเรียนรูแนวใหม.กรุงเทพฯ:โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย. สํานักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา.2547.หลักเกณฑและวิธีการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน.กรุงเทพฯ: พิมพดี. สําเริง บุญเรืองรัตน.2549.การวัดผลและประเมินผลการศึกษา.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา. สําเริง บุญเรืองรัตน.2554.การวัดและประเมินผลการศึกษา เลม 2.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา. Chatterji M.2003.Designing and using tools for educational assessment.Boston:Pearson Education. Frey B B.2014.Modern classroom assessment.California: Sage. Greenstein L.2012.Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery and authentic learning.California: Sage. Gronlund N E.2003.Assessment of student achievement.7 thed.MA: Allyn and Bacon. Hopkins K D. 1990.Educational and psychological measurement and evaluation.7 thed.New Jersey: Prentice-Hall. Kubiszyn T.2003.Educational testing and measurement classroom application and practice.7thed.New York: Wiley & Sons. Thorndike R M.1991.Measurement and Evaluation in Psychology and Education.New York :Macmillan.