ศิริชัย กาญจนวาสี.2552.ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม.พิมพ์ครั้งที่ 6.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. นงลักษณ์ วิรัชชัย/2542/โมเดลลิสเรล: สถิติวิเคราะห์สําหรับการวิจัย เยาวดี วิบูลย์ศรี/2552/การวัดผลและการสร้างแบบสอบผลสัมฤทธ์ ศิริชัย กาญจนวาสี/2550/ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม่สุวิมล ว่องวาณิช/2546/การประเมินผลการเรียนรู้แนวใหม่ สุภมาส อังศุโชติ/2551/สถิติวิเคราะห์สําหรับการวิจัยทางสังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์ สําเริง บุญเรืองรัตน์/2549/การวัดผลและประเมินผลการศึกษา สําเริง บุญเรืองรัตน์/2554/การวัดและประเมินผลการศึกษา เล่ม 2 Baker, B.F/2001/The basics of item response theory Chatterji, M/2003/Designing and using tools for educational assessment Frey, B.B./2014/Modern classroom assessment. Greenstein, L/2012/ Assessing 21st century skills a guide to evaluating mastery and authentic learning Gronlund, N.E/2003/Assessment of student achievement. Hopkins, K.D.,* Stanley, J.C./1990/Educational and psychological measurement and evaluation Kubiszyn, T., *Borich, G./2003/Educational testing and measurement classroom application and practice Thorndike, R.M/1991/Measurement and Evaluation in Psychology and Education