รหัสวิชา : 276-330 ชื่อวิชา : ทฤษฎีการวัดและประเมินผลการศึกษา Theories of Educational Measurement and Evaluation
ปีการศึกษา : 2558 ภาคการศึกษา : 1การวัดผลและการสร้างแบบสอบผลสัมฤทธิ์ | 2552 | เยาวดี วิบูลย์ศรี | Link |
ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม | 2552 | ศิริชัย กาญจนวาสี | Link |
ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม่ | 2550 | ศิริชัย กาญจนวาสี | Link |
การประเมินผลการเรียนรู้แนวใหม่ | 2546 | สุวิมล ว่องวาณิช | Link |
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน | 2547 | สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา | - |
การวัดผลและประเมินผลการศึกษา | 2549 | สำเริง บุญเรืองรัตน์ และคณะ | - |
การวัดและประเมินผลการศึกษา เล่ม 2 | 2554 | สำเริง บุญเรืองรัตน์ และคณะ | - |
Designing and using tools for educational assessment | 2003 | Chatterji, M | Link |
Modern classroom assessment | 2014 | Frey, B.B. | - |
Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery and authentic learning | 2012 | Greenstein, L | - |
Assessment of student achievement | 2003 | Gronlund, N.E | - |
Educational and psychological measurement and evaluation | 1990 | Hopkins, K.D., and Stanley, J.C | Link |
Educational testing and measurement classroom application and practice | 2003 | Kubiszyn, T., and Borich, G | Link |
Measurement and Evaluation in Psychology and Education | 1991 | Thorndike, R.M | Link |
เยาวดี วิบูลย์ศรี.2552.การวัดผลและการสร้างแบบสอบผลสัมฤทธิ์.พิมพ์ครั้งที่ 8.กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศิริชัย กาญจนวาสี.2552.ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม.พิมพ์ครั้งที่ 6.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศิริชัย กาญจนวาสี.2550.ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม่.พิมพ์ครั้งที่ 3.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช.2546.(บรรณาธิการ).การประเมินผลการเรียนรู้แนวใหม่.กรุงเทพฯ:โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา.2547.หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน.กรุงเทพฯ: พิมพ์ดี.
สำเริง บุญเรืองรัตน์ และคณะ.2549.การวัดผลและประเมินผลการศึกษา.กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์พัฒนาศึกษา.
สำเริง บุญเรืองรัตน์ และคณะ.2554.การวัดและประเมินผลการศึกษา เล่ม 2.กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์พัฒนาศึกษา.
Chatterji, M.2003.Designing and using tools for educational assessment.Boston: Pearson Education.
Frey, B.B.2014.Modern classroom assessment.California: Sage.
Greenstein, L.2012.Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery and authentic learning.California: Sage.
Gronlund, N.E.2003.Assessment of student achievement.7thed.MA: Allyn and Bacon.
Hopkins, K.D., and Stanley, J.C.1990.Educational and psychological measurement and evaluation.7thed.New Jersey: Prentice-Hall.
Kubiszyn, T., and Borich, G.2003.Educational testing and measurement classroom application and practice.7thed.New York: Wiley & Sons.
Thorndike, R.M.1991.Measurement and Evaluation in Psychology and Education.New York :Macmillan.