รหัสวิชา : 260-519 ชื่อวิชา : การบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน Administration of Co-curriculum activities
ปีการศึกษา : 2558 ภาคการศึกษา : 1หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 | 2551 | กระทรวงศึกษาธิการ | - |
ทศวรรษที่สองของการปฏิรูปการศึกษา | 2552 | กระทรวงศึกษาธิการ | - |
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษา และการประเมินผลการศึกษาตามหลักสูตร ปวช.2545 พ.ศ.2547 | 2547 | คณะกรรมการการอาชีวศึกษา, สํานักงาน | - |
การบริหารหลักสูตรในสถานศึกษา | 2545 | รุจีร์ ภู่สาระ | - |
นานาวิธีวิทยาการถอดบทเรียนและสังเคราะห์องค์ความรู้ | 2556 | ศุภวัลย์ พลายน้อย | - |
กรอบทิศทางการพัฒนาการศึกษา ในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 | 2551 | สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา | - |
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและการบริหารจัดการแนะแนว | 2552 | สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา | - |
ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน | 2546 | | - |
การบริหารงานกิจการนักเรียน | 2542 | หัสดินทร์ เชาวนปรีชา | - |
การวิจัยเชิงปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วม: แนวคิด หลักการและบทเรียน | 2553 | อุทัยทิพย์ เจี่ยวิวรรธน์กุล | - |
How People Learn: Brain, mind, expertence, and school: Expanded Edition | 2000 | Bransford,J.D., Brown, A.L.& Cocking, R.R | - |
The Principal as Curriculum Leader Shaping What Is Taught and Tested | 2009 | Glatthorn,A., Jailall,J.M | - |
Managing the curriculum | 2006 | Middlewood, A.& Burton, N | Link |
The Nature of Administration Process | 1959 | Sears, J.B | - |
Neuroscience implications for the classroom | 2010 | Sousa,D | - |
Di erentiation and the Brain: How neuroscience supports the learner-friendly classroom | 2010 | Sousa,D.& Tomlinson,C | - |
กระทรวงศึกษาธิการ.(2551).หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551.กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยจำกัด.
กระทรวงศึกษาธิการ.2552. ทศวรรษที่สองของการปฏิรูปการศึกษา.กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยจำกัด.
คณะกรรมการการอาชีวศึกษา, สํานักงาน.มปป.ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษา และการประเมินผลการศึกษาตามหลักสูตร ปวช.2545 พ.ศ.2547.ระเบียบกระทรวง- ศึกษาธิการ ว่าด้วยการจัดการศึกษาและการประเมินผลการศึกษาตามหลักสูตร ปวส.2546 พ.ศ.2547.แนวทางการเทียบโอนผลการเรียนรู้.เอกสารอัดสำเนา.
รุจีร์ ภู่สาระ.(2545).การบริหารหลักสูตรในสถานศึกษา.กรุงเทพฯ:บริษัทบุ๊คพอยท์ จำกัด.
ศุภวัลย์ พลายน้อย.(2556).นานาวิธีวิทยาการถอดบทเรียนและสังเคราะห์องค์ความรู้.(พิมพ์ครั้งที่ 6).กรุงเทพฯ: บริษัท พี.เอ.ลิฟวิ่งจากัด.
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.(2551).กรอบทิศทางการพัฒนาการศึกษา ในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 (พ.ศ.2550-2554) ที่สอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติ (พ.ศ.2545-2559) ฉบับสรุป.กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.(2553).ข้อเสนอการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561). กรุงเทพ: พริกหวานกราฟฟิค จำกัด.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา.(2552).กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและการบริหารจัดการแนะแนว.กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์ครุสภาลาดพร้าว.
.(2546).ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน.กรุงเทพมหานคร:สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
หัสดินทร์ เชาวนปรีชา.(2542).การบริหารงานกิจการนักเรียน.อุตรดิตถ:์ สถาบันราชภัฎอุตรดิตถ์.
อุทัยทิพย์ เจี่ยวิวรรธน์กุล.(2553).การวิจัยเชิงปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วม: แนวคิด หลักการและบทเรียน.กรุงเทพฯ: บริษัท พี.เอ.ลิฟวิ่งจากัด.
Bransford,J.D., Brown, A.L.& Cocking, R.R.(2000).How People Learn: Brain, mind, expertence, and school: Expanded Edition.Washington, DC: National Academy Press.Mind, Brain, and Education:
Glatthorn,A., Jailall,J.M., (2009).The Principal as Curriculum Leader Shaping What Is Taught and Tested .(3rd ed.).Thousand Oaks, CA: Corwin.
Middlewood, A.& Burton, N.(2006).Managing the curriculum.Thousand Oaks, CA:Sage.
Sears, J.B.(1959).The Nature of Administration Process.New York: McGraw–Hill.Sergio.
Sousa,D.(2010).Neuroscience implications for the classroom.Bloomington, IN: Solution Tree Press.
Sousa,D.& Tomlinson,C.(2010).Di erentiation and the Brain: How neuroscience supports the learner-friendly classroom.Bloomington, IN: Solution Tree Press.