รหัสวิชา : 260-519
ชื่อวิชา : การบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
Subject Name : Administration of Co-curriculum activities

รหัสวิชา : 260-519    ชื่อวิชา : การบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน    Administration of Co-curriculum activities
    ปีการศึกษา : 2558   ภาคการศึกษา : 1

หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 25512551กระทรวงศึกษาธิการ  -
ทศวรรษที่สองของการปฏิรูปการศึกษา2552กระทรวงศึกษาธิการ  -
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษา และการประเมินผลการศึกษาตามหลักสูตร ปวช.2545 พ.ศ.25472547คณะกรรมการการอาชีวศึกษา, สํานักงาน  -
การบริหารหลักสูตรในสถานศึกษา2545รุจีร์ ภู่สาระ  -
นานาวิธีวิทยาการถอดบทเรียนและสังเคราะห์องค์ความรู้2556ศุภวัลย์ พลายน้อย  -
กรอบทิศทางการพัฒนาการศึกษา ในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 102551สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา  -
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและการบริหารจัดการแนะแนว2552สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา  -
ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน2546  -
การบริหารงานกิจการนักเรียน2542หัสดินทร์ เชาวนปรีชา  -
การวิจัยเชิงปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วม: แนวคิด หลักการและบทเรียน2553อุทัยทิพย์ เจี่ยวิวรรธน์กุล  -
How People Learn: Brain, mind, expertence, and school: Expanded Edition2000Bransford,J.D., Brown, A.L.& Cocking, R.R  -
The Principal as Curriculum Leader Shaping What Is Taught and Tested2009Glatthorn,A., Jailall,J.M  -
Managing the curriculum2006Middlewood, A.& Burton, N  Link
The Nature of Administration Process1959Sears, J.B  -
Neuroscience implications for the classroom2010Sousa,D  -
Di erentiation and the Brain: How neuroscience supports the learner-friendly classroom2010Sousa,D.& Tomlinson,C  -


กระทรวงศึกษาธิการ.(2551).หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551.กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยจำกัด.
กระทรวงศึกษาธิการ.2552. ทศวรรษที่สองของการปฏิรูปการศึกษา.กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยจำกัด.
คณะกรรมการการอาชีวศึกษา, สํานักงาน.มปป.ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษา และการประเมินผลการศึกษาตามหลักสูตร ปวช.2545 พ.ศ.2547.ระเบียบกระทรวง- ศึกษาธิการ ว่าด้วยการจัดการศึกษาและการประเมินผลการศึกษาตามหลักสูตร ปวส.2546 พ.ศ.2547.แนวทางการเทียบโอนผลการเรียนรู้.เอกสารอัดสำเนา.
รุจีร์ ภู่สาระ.(2545).การบริหารหลักสูตรในสถานศึกษา.กรุงเทพฯ:บริษัทบุ๊คพอยท์ จำกัด.
ศุภวัลย์ พลายน้อย.(2556).นานาวิธีวิทยาการถอดบทเรียนและสังเคราะห์องค์ความรู้.(พิมพ์ครั้งที่ 6).กรุงเทพฯ: บริษัท พี.เอ.ลิฟวิ่งจากัด.
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.(2551).กรอบทิศทางการพัฒนาการศึกษา ในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 (พ.ศ.2550-2554) ที่สอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติ (พ.ศ.2545-2559) ฉบับสรุป.กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.(2553).ข้อเสนอการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561). กรุงเทพ: พริกหวานกราฟฟิค จำกัด.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา.(2552).กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและการบริหารจัดการแนะแนว.กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์ครุสภาลาดพร้าว.
.(2546).ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน.กรุงเทพมหานคร:สำนักพิมพ์เอมพันธ์.
หัสดินทร์ เชาวนปรีชา.(2542).การบริหารงานกิจการนักเรียน.อุตรดิตถ:์ สถาบันราชภัฎอุตรดิตถ์.
อุทัยทิพย์ เจี่ยวิวรรธน์กุล.(2553).การวิจัยเชิงปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วม: แนวคิด หลักการและบทเรียน.กรุงเทพฯ: บริษัท พี.เอ.ลิฟวิ่งจากัด.
Bransford,J.D., Brown, A.L.& Cocking, R.R.(2000).How People Learn: Brain, mind, expertence, and school: Expanded Edition.Washington, DC: National Academy Press.Mind, Brain, and Education:
Glatthorn,A., Jailall,J.M., (2009).The Principal as Curriculum Leader Shaping What Is Taught and Tested .(3rd ed.).Thousand Oaks, CA: Corwin.
Middlewood, A.& Burton, N.(2006).Managing the curriculum.Thousand Oaks, CA:Sage.
Sears, J.B.(1959).The Nature of Administration Process.New York: McGraw–Hill.Sergio.
Sousa,D.(2010).Neuroscience implications for the classroom.Bloomington, IN: Solution Tree Press.
Sousa,D.& Tomlinson,C.(2010).Di erentiation and the Brain: How neuroscience supports the learner-friendly classroom.Bloomington, IN: Solution Tree Press.