รหัสวิชา : 262-505
ชื่อวิชา : การจัดการเรียนรู้ และการจัดการชั้นเรียน
Subject Name : Learning and Classroom Management

รหัสวิชา : 262-505    ชื่อวิชา : การจัดการเรียนรู้ และการจัดการชั้นเรียน   Learning and Classroom Management
    ปีการศึกษา : 2558   ภาคการศึกษา : 1

ภาวะผู้นำ2539กวี วงศ์พุฒ  -
พฤติกรรมผู้นำทางการศึกษา2529กิติพั นธ์ รุจิรกุล  Link
การจัดการวัฒนธรรมและสารสนเทศ2546คณะกรรมการอุดมศึกษา  ,สำนักงานและกระทรวงศึกษาธิการ  -
การจัดการชั้นเรียนห้องเรียนแห่งความสุข2552ฆนัท ธาตุทอง  Link
ชุดพัฒนาการเรียนรู้สำหรับพัฒนาสมรรถนะครู ผู้บริหารสถานศึกษา หลักสูตรการบริหารจัดการชั้นเรียน หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การกำกับดูแลชั้นเรียน2552ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, สำนักงาน.สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา  ,สำนักงานสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา  -
การคิดอย่างเป็นระบบและเทคนิคการแก้ปัญหา2537วรภัทธ์ ภู่เจริญ  Link
จิตวิทยาการปกครองชั้นเรียน2544สมพร สุทัศนีย์  Link
ยอดกลยุทธ์การจัดการชั้นเรียน2545อรจีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง  -
Classroom Management for all Teacher : 12 Plans for Evidence-based Practies2004Cipani, E  -
A Theory of Leardership Effectiveness1996Fred, F.E  -


กวี วงศ์พุฒ.(2539).ภาวะผู้นำ.พิมพ์ครั้งที่ 4.กรุงเทพมหานคร : ศูนย์ส่งเสริมวิชาชีพบัญชี.
กิติพันธ์ รุจิรกุล.(2529).พฤติกรรมผู้นำทางการศึกษา.กรุงเทพมหานคร : โอเดียนสโตร์.
คณะกรรมการอุดมศึกษา, สำนักงาน.กระทรวงศึกษาธิการ.(2546).การจัดการวัฒนธรรมและสารสนเทศ.
ฆนัท ธาตุทอง.(2552).การจัดการชั้นเรียนห้องเรียนแห่งความสุข.นครปฐม : เพชรเกษม.
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, สำนักงาน.สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา.(2552).ชุดพัฒนาการเรียนรู้สำหรับพัฒนาสมรรถนะครู ผู้บริหารสถานศึกษา หลักสูตรการบริหารจัดการชั้นเรียน หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การกำกับดูแลชั้นเรียน (ฉบับปรับปรุง).กรุงเทพมหานคร : ม.ป.ท.
วรภัทธ์ ภู่เจริญ.(2537).การคิดอย่างเป็นระบบและเทคนิคการแก้ปัญหา.กรุงเทพมหานคร : อริยชน.
สมพร สุทัศนีย์.(2544).จิตวิทยาการปกครองชั้นเรียน.พิมพ์ ครั้งที่ 5.กรุงเทพมหานคร : ด่านสุทธา.
อรจีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง.(2545).ยอดกลยุทธ์การจัดการชั้นเรียน.กรุงเทพมหานคร : เอ็กซเปอร์เน็ทบุคส์.
Cipani, E.(2004).Classroom Management for all Teacher : 12 Plans for Evidence-based Practies.USA : Handbook manuals.
Fred, F.E.(1996).A Theory of Leardership Effectiveness.New York : McGraw-Hill Book Co.Inc.