รหัสวิชา : 262-531
ชื่อวิชา : วิธีสอนวิทยาศาสตร์
Subject Name : Method of Teaching Science

รหัสวิชา : 262-531    ชื่อวิชา : วิธีสอนวิทยาศาสตร์   Method of Teaching Science
    ปีการศึกษา : 2558   ภาคการศึกษา : 1

การพัฒนาการสอน2537บุญชม ศรีสะอาด  Link
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 25512551กระทรวงศึกษาธิการ  -
การวางแผนการเรียนการสอน สื่อ และกระบวนการ2540กรมวิชาการ  ,กระทรวงศึกษาธิการ  Link
14 วิธีสอนสำหรับครูมืออาชีพ2544 ทิศนา แขมมณี  Link
ศาสตร์การสอน: องค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ2552  -
การพัฒนาการเรียนการสอน2537ธีรพงศ์ แก่นอินทร์  Link
วิกฤตการศึกษา: ทางออกที่รอการแก้ไข2556ไพฑูรย์ สินลารัตน์ และคณะ  -
วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ ในศตวรรษที่ 212555วิจารณ์ พานิช  Link
ส่งความสุขสู่คุณภาพการศึกษา 25562556  Link
กระบวนการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน2537วิชัย วงศ์ใหญ่  Link
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง2541วัฒนาพร ระงับทุกข์  Link
การสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา2542สุวิมล เขี้ยวแก้ว  Link
พจนานุกรมศัพท์ศึกษาศาสตร์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน2555ราชบัณฑิตยสถาน  Link
การประเมินผลการเรียนรู้แนวใหม่2546สุวิมล ว่องวานิช  Link
แนวทางการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ2545สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ  -
Human Characteristics and School Learning1976Bloom B.S  Link
Preparing Teachers for the Diverse Classroom A Developmental Model of Intercultural Sensitivity0Van Hook, C.W  -
Becoming a Teacher Knowledge Skills and Issues2008Marsh, C  -
Problem Solving Skill1995O’ Donohue, W & Krasner, L  -
Cognitive Styles and Learning Strategies1998Riding, R.J.& Rayner, V.A  -
Learning theories: an educational perspective2004Schunk, D.H  Link
Education Evaluation and Decision Making1971Stufflebeam, D.L  Link


บุญชม ศรีสะอาด.2537.การพัฒนาการสอน.มหาสารคาม :มหาวิทยาลัยศรี นครินทรวิโรฒ.
กระทรวงศึกษาธิการ.2551.หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด.
กรมวิชาการ, กระทรวงศึกษาธิการ.2540.การวางแผนการเรียนการสอน สื่อ และกระบวนการ.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์ คุรุสภา.
ทิศนา แขมมณี.2544.14 วิธีสอนสำหรับครูมืออาชีพ.กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
.(2552).ศาสตร์การสอน: องค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ.พิมพ์ครั้งที่ 10.กรุงเทพฯ: ด่านสิทธาการพิมพ์ จำกัด.
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์.2537.การพัฒนาการเรียนการสอน.ปัตตานี: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ และคณะ.(2556).วิกฤตการศึกษา: ทางออกที่รอการแก้ไข.พิมพ์ครั้งที่ 2.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
วิจารณ์ พานิช.(2555).วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ ในศตวรรษที่ 21.กรุงเทพฯ: บริษัท ตถาตาพับลิเคชั่น จำกัด.
.(2556).ส่งความสุขสู่คุณภาพการศึกษา 2556.กรุงเทพฯ: ซีโน พับลิชชิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด.
วิชัย วงศ์ใหญ่.2537.กระบวนการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน.กรุงเทพฯ: สุวีริยาสาส์น.
วัฒนาพร ระงับทุกข์.2541.การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง.กรุงเทพฯ: ต้นอ้อ.
สุวิมล เขี้ยวแก้ว.2542.การสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา.ปัตตานี: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี.
ราชบัณฑิตยสถาน.(2555).พจนานุกรมศัพท์ศึกษาศาสตร์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน.กรุงเทพฯ: อรุณการพิมพ์.
สุวิมล ว่องวานิช.(2546).การประเมินผลการเรียนรู้แนวใหม่.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ.(2545).แนวทางการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542.กรุงเทพฯ: บริษัทพิมพ์ดี จำกัด.
Bloom B.S.(1976).Human Characteristics and School Learning.New York: McGRAW-Hillbook company.
Van Hook, C.W.(n.d.).Preparing Teachers for the Diverse Classroom A Developmental Model of Intercultural Sensitivity.
Marsh, C.(2008).Becoming a Teacher Knowledge Skills and Issues.4ed.PersonEducation Australia.
O’ Donohue, W & Krasner, L.(1995).Problem Solving Skill.Handbook of Psychological Skills Training : Clinical Techniques and Applications.Boston : Allyn Bacon.
Riding, R.J.& Rayner, V.A.(1998).Cognitive Styles and Learning Strategies.London: David Fulton Publishers.
Schunk, D.H.(2004).Learning theories: an educational perspective.4ed.The Lehigh Press, Inc.New Jersey.Columbus, Ohio.
Stufflebeam, D.L., et al.(1971).Education Evaluation and Decision Making.Illinois: Peacock Publisher Inc.