รหัสวิชา : 263-712
ชื่อวิชา : -
Subject Name : E-Learning Design and Development

รหัสวิชา : 263-712    ชื่อวิชา : -   E-Learning Design and Development
    ปีการศึกษา : 2558   ภาคการศึกษา : 1

เทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรม2543กิดานันท์ มลิทอง  Link
การเรียนการสอนบนเว็บ2547ใจทิพย ณ สงขลา  -
วิธีวิทยาการออกแบบการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์2550ใจทิพย์ ณ สงขลา  Link
แบบแผนและเครื่องมือการวิจัยทางการศึกษา2540ทิศนา แขมมณีและสร้อยสน สกลรักษ์  Link
มัลติมีเดียเทคโนโลยีกับโรงเรียนในศตวรรตที่ 212544พรพิไล เลิศวิชา  Link
การออกแบบและพัฒนามัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้2553ณัฐกร สงคราม  Link
จิตวิทยาการเรียนการสอน2541สุรางค์ โค้วตระกูล  Link
รายงานการวิจัยพัฒนาและทิศทางของ e-Learning ใน ประเทศไทย2546ศูนยเทคโนโลยีทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  -
An introduction to multicultural education1994Banks, J.A  Link
An Introduction Multicultural Education2002Banks, J.A  Link
Handbook of blended learning: Global Perspectives2004Bonk, C.J.and Graham, C.R  -
Issues in teaching using ICT2001Leask, M  Link
Teaching and learning with technology2003Lever-Duffy, J.; McDonald, J.B.; Mizell, A.p  Link
Using situated learning as a design strategy for web-based learning2000Oliver, R.and Herrington, J  Link
Online Communities: Supporting Sociability, Designing Usability2000Preece, J  -
Information and communication technologies in education: the future of school2001Taylor, H.& Hogenbirk, P  -
ความรูเกี่ยวกับมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา2544กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ  -
เทคโนโลยีการศึกษา: หลักการ ทฤษฏีสู่การปฏิบัติ2551สุมาลี ชัยเจริญ  -
Teaching & learning materials & INTERNET2001Forsyth, I  Link


กิดานันท์ มลิทอง.เทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรม.กรุงเทพฯ: หจก.อรุณการพิมพ์. 2543.
ใจทิพย ณ สงขลา.2547. การเรียนการสอนบนเว็บ.กรุงเทพ : คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ใจทิพย์ ณ สงขลา.2550.วิธีวิทยาการออกแบบการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์.กรุงเทพมหานคร: ศูนย์ตําราและเอกสารทางวิชาการ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทิศนา แขมมณีและสร้อยสน สกลรักษ์. 2540. แบบแผนและเครื่องมือการวิจัยทางการศึกษา.กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
พรพิไล เลิศวิชา.2544.มัลติมีเดียเทคโนโลยีกับโรงเรียนในศตวรรตที่ 21.กรุงเทพมหานคร : ศูนยเทคโนโลยีอิเล็คทรอนิคสและคอมพิวเตอรแหงชาติ.
ณัฐกร สงคราม.2553. การออกแบบและพัฒนามัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้.กรุงเทพมหานคร: สํานักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สุรางค์ โค้วตระกูล.2541.จิตวิทยาการเรียนการสอน.พิมพ์ครั้งที่ 4.กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ.2546.รายงานการวิจัยพัฒนาและทิศทางของ e-Learning ใน ประเทศไทย.กรุงเทพมหานคร.
Banks, J.A.1994. An introduction to multicultural education.Washington: Allyn and Bacon.
Banks, J.A.2002.An Introduction Multicultural Education.Boston: Allyn & Bacon.
Bonk, C.J.and Graham, C.R.2004. Handbook of blended learning: Global Perspectives.San Francisco, CA: Pfeiffer Publishing.
Leask, M.2001.Issues in teaching using ICT.London: Routledge/ Falmer.
Lever-Duffy, J.; McDonald, J.B.; Mizell, A.p.2003.Teaching and learning with technology.Boston: Pearson Education Inc.
Oliver, R.and Herrington, J. 2000.Using situated learning as a design strategy for web-based learning.In B.Abbey, Instructional and cognitive impacts of web based education.London UK: Idea GroupPublishing.
Preece, J.2000.Online Communities: Supporting Sociability, Designing Usability.Chichester: John Wiley & Sons Ltd.
Taylor, H.& Hogenbirk, P.2001.Information and communication technologies in education: the future of school.Boston: Kluwer Academic Publishers.
กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ.2544.ความรูเกี่ยวกับมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา.กรุงเทพ : ศูนยพัฒนาหนังสือ.
สุมาลี ชัยเจริญ.2551.เทคโนโลยีการศึกษา: หลักการ ทฤษฏีสู่การปฏิบัติ.ขอนแก่น: คลังนานาวิทยา.
Forsyth, I.2001.Teaching & learning materials & INTERNET.London: Kogam Page Ltd.