รหัสวิชา : 264-321 ชื่อวิชา : การจัดกิจกรรมแนะแนว Guidance Activities
ปีการศึกษา : 2558 ภาคการศึกษา : 1
กระทรวงศึกษาธิการ.(2552).หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.กรุงเทพมหานคร : ชุมนุมสหกรณ์ การเกษตรแห่งประเทศไทย.
กระทรวงศึกษาธิการ.(2552).แนวทางการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
กระทรวงศึกษาธิการ.(2553).ชุดฝึกอบรมวิทยากรแกนนำทางการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551.สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
กระทรวงศึกษาธิการ.(2553).การออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน.ชุดฝึกอบรมวิทยากรแกนนำทางการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ชุดที่ 3.สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และศูนย์เครือข่ายทั่วประเทศ.(2553).คู่มืออบรมแนะแนว โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบตามแผนปฏิบัติ การไทยเข้มแข็ง.กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย.
ชาตรี เกิดธรรม.(2545).เทคนิคการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ.กรุงเทพมหานคร : ไทยวัฒนาพานิช.
ชิษณุ พันธุ์เจริญ และ จรุงจิตร์ งามไพบูลย์, บรรณาธิการ.(2553).คู่มือทักษะการสื่อสารสำหรับครู.กรุงเทพมหานคร : ธนาเพรส.
ธนา นิลชัยโกวิทย์ และ อดิศร จันทรสุข.(2552).“ ศิลปะการจัดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อการเปลี่ยนแปลง” คู่มือกระบวนการจิตตปัญญา.นครปฐม: ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา, มหาวิทยาลัยมหิดล.
พิมพันธ์ เดชะ และ พเยาว์ ยินดีสุข. (2551).ทักษะ5C เพื่อการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้และการจัดการเรียนการสอนอิงมาตรฐาน.(พิมพ์ครั้งที่ 6).กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย.
ชาตรี สำราญ.(2543). ครูรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเกิดการเรียนรู้.กรุงเทพฯ: มูลนิธิสดศรี -สฤษดิ์.
ชิ ชิ โร อิเกะซะวะ.(2543).การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์. กรุงเทพฯ: สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี.
มิ่งขวัญธรรม ฉ่ำชื่นเมือง.(2542).อัจฉริยะเริ่มที่บ้าน. กรุงเทพฯ: ต้นธรรม.
ธรรมปิฎก (ป.อ.ปยุตโต).(2543).พุทธศาสน์ กับการแนะแนว. กรุงเทพฯ: มูลนิธิพุทธธรรม.
ธรรมปิฎก (ป.อ.ปยุตโต).(2543).พัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยจิตวิทยาแบบยั่งยืน. กรุงเทพฯ: มูลนิธิ พุทธธรรม.
ศูนย์แนะแนวการศึกษาและอาชีพ.(2544).คู่มือพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์ ศีลธรรมจริยธรรม.กรุงเทพฯ: กรมวิชาการ
กรมฝึกหัดครู , กระทรวงศึกษาธิการ. บริการแนะแนวในโรงเรียน.โรงพิมพ์อักษรเจริญทัศน์.2508.
กรมวิชาการ, กระทรวงศึกษาธิการ. คู่มือการจัดบริการแนะแนวในโรงเรียนประถมศึกษา.โรงพิมพ์กรมศาสนา.2527.
กรมวิชาการ, กระทรวงศึกษาธิการ.คู่มือการจัดบริการแนะแนวชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย. โรงพิมพ์กรมศาสนา.2526.
จำเนียร ช่วงโชต.การฝึกปฏิบัติทางการแนะแนวและการให้คำปรึกษา.พิมพ์ที่บริษัทประชาชน.2530.
ตุ้ย ชุมสาย, มล. คู่มือแนะแนวสำหรับมัธยมศึกษา. โรงพิมพ์คุรุสภา.2507.
นิภา พงศ์วิรัตน์. แผนการสอนรายคาบและจุดประสงค์เชิงพฤติกรรมวิชาแนะแนวชั้น ม.1-ม.6. พิทักษ์การพิมพ์.2528.
ผกา บุญเรือง. กิจกรรมกลุ่มในโรงเรียน. เอกสารโรเนียวเย็บกลุ่ม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางแสน.มปป.
พรรณราย ทรัพยะประภา. การสอนกิจกรรมแนะแนวด้านกระบวนการกลุ่ม. รุ่งเรืองสาส์นการพิมพ์.2529.
วินิจ เกตุขาและคมเพชร ฉัตรศุภกุล. กระบวนการกลุ่ม. โรงพิมพ์พีระพัธนา. 2522.
วัชรี ทรัพยมี และสมจิต ชีวปรีชา. คู่มือการจัดกิจกรรมโฮมรูม. โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.2530.
ศูนย์พัฒนาเยาวชน. คู่มือผู้นำกลุ่มสัมพันธ์. เอกสารโรเนียวเย็บกลุ่ม.มปป.
สถิต วงศ์สรรค์. จิตวิทยาแนะแนว. พิมพ์พีระพัธนา.2523.
สมร ทองดี."การแนะแนวในโรงเรียนประถมศึกษา" พฤติกรรมการสอนประถมศึกษา. เอกสารการสอน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, หน่วยที่11 โรงพิมพ์ยุไนเต็ดโปรดักชัน.2524.
สมจิต ธนสุกาญจน์. จิตวิทยาแนะแนว. แผนการพิมพ์วิทยาลัยครูสวนสุนันทา.2522.
สมชาย พุ่มพิมล. กลุ่มสัมพันธ์ กลุ่มสำคัญ. ชุมฝึกอบรมด้วยตนเอง เล่ม 12.รุงศิลป์ การพิมพ์. 2528.
หน่วยศึกษานิเทศก์เขตการศึกษา 12.คู่มือการแนะแนว.โรงพิมพ์การศาสนา 2522.