รหัสวิชา : 276-602
ชื่อวิชา : ทฤษฎีการวัด
Subject Name : Measurement Theory

รหัสวิชา : 276-602    ชื่อวิชา : ทฤษฎีการวัด   Measurement Theory
    ปีการศึกษา : 2558   ภาคการศึกษา : 1

ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม2552ศิริชัย กาญจนวาสี  Link
Designing and using tools for educational assessment2003Chatterji, M  Link
Assessment of student achievement2003Gronlund, N.E  -
Educational and psychological measurement and evaluation1990Hopkins, K.D., and Stanley, J.C  Link
Educational testing and measurement classroom application and practice2003Kubiszyn, T., and Borich, G  Link
โมเดลลิสเรล: สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัย2542นงลักษณ วิรัชชั ย  -
การวัดผลและการสรางแบบสอบผลสัมฤทธิ์2552เยาวดี วิบูลยศรี  -
ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม2550ศิริชัย กาญจนวาสี  Link
การประเมินผลการเรียนรูแนวใหม2546สุวิมล วองวาณิช (บรรณาธิการ)  -
สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัยทางสังคมศาสตรและพฤติกรรมศาสตร : เทคนิคการใชโปรแกรม LISREL2551สุภมาส อังศุโชติ และคณะ  -
การวัดผลและประเมินผลการศึกษา2549สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ  -
การวัดและประเมินผลการศึกษา เลม 22554สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ  -
The basics of item response theory2001Baker, B.F  -
Modern classroom assessment2014Frey, B.B  -
Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery andauthentic learning2012Greenstein, L  -
Measurement and Evaluation in Psychology and Education1991Thorndike, R.M  Link


ศิริชัย กาญจนวาสี.2552.ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม.พิมพ์ครั้งที่ 6.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
Chatterji, M.2003.Designing and using tools for educational assessment.Boston: Pearson Education.
Gronlund, N.E.2003.Assessment of student achievement.7thed.MA: Allyn and Bacon.
Hopkins, K.D., and Stanley, J.C.1990.Educational and psychological measurement and evaluation.7thed.New Jersey: Prentice-Hall.
Kubiszyn, T., and Borich, G.2003.Educational testing and measurement classroom application and practice.7thed.New York: Wiley & Sons.
นงลักษณ วิรัชชั ย.(2542).โมเดลลิสเรล: สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัย.พิมพครั้งที่ 3.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
เยาวดี วิบูลยศรี.(2552).การวัดผลและการสรางแบบสอบผลสัมฤทธิ์.พิมพครั้งที่ 8.กรุงเทพฯ:สํานักพิมพจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
ศิริชัย กาญจนวาสี.(2550).ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม.พิมพครั้งที่ 3.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
สุวิมล วองวาณิช (บรรณาธิการ).2546.การประเมินผลการเรียนรูแนวใหม.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
สุภมาส อังศุโชติ และคณะ.(2551).สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัยทางสังคมศาสตรและพฤติกรรมศาสตร : เทคนิคการใชโปรแกรม LISREL.พิมพครั้งที่ 1.กรุงเทพฯ: มิสชั่นมีเดีย.
สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ.(2549).การวัดผลและประเมินผลการศึกษา.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา.
สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ.(2554).การวัดและประเมินผลการศึกษา เลม 2.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา.
Baker, B.F.(2001).The basics of item response theory.2 ed.ERIC Clearinghouse onAssessment and Evaluation.
Frey, B.B.(2014).Modern classroom assessment.California: Sage.
Greenstein, L.(2012).Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery andauthentic learning.California: Sage.
Thorndike, R.M. (1991). Measurement and Evaluation in Psychology and Education.New York :Macmillan.