รหัสวิชา : 276-602 ชื่อวิชา : ทฤษฎีการวัด Measurement Theory
ปีการศึกษา : 2558 ภาคการศึกษา : 1ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม | 2552 | ศิริชัย กาญจนวาสี | Link |
Designing and using tools for educational assessment | 2003 | Chatterji, M | Link |
Assessment of student achievement | 2003 | Gronlund, N.E | - |
Educational and psychological measurement and evaluation | 1990 | Hopkins, K.D., and Stanley, J.C | Link |
Educational testing and measurement classroom application and practice | 2003 | Kubiszyn, T., and Borich, G | Link |
โมเดลลิสเรล: สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัย | 2542 | นงลักษณ วิรัชชั ย | - |
การวัดผลและการสรางแบบสอบผลสัมฤทธิ์ | 2552 | เยาวดี วิบูลยศรี | - |
ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม | 2550 | ศิริชัย กาญจนวาสี | Link |
การประเมินผลการเรียนรูแนวใหม | 2546 | สุวิมล วองวาณิช (บรรณาธิการ) | - |
สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัยทางสังคมศาสตรและพฤติกรรมศาสตร : เทคนิคการใชโปรแกรม LISREL | 2551 | สุภมาส อังศุโชติ และคณะ | - |
การวัดผลและประเมินผลการศึกษา | 2549 | สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ | - |
การวัดและประเมินผลการศึกษา เลม 2 | 2554 | สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ | - |
The basics of item response theory | 2001 | Baker, B.F | - |
Modern classroom assessment | 2014 | Frey, B.B | - |
Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery andauthentic learning | 2012 | Greenstein, L | - |
Measurement and Evaluation in Psychology and Education | 1991 | Thorndike, R.M | Link |
ศิริชัย กาญจนวาสี.2552.ทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม.พิมพ์ครั้งที่ 6.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
Chatterji, M.2003.Designing and using tools for educational assessment.Boston: Pearson Education.
Gronlund, N.E.2003.Assessment of student achievement.7thed.MA: Allyn and Bacon.
Hopkins, K.D., and Stanley, J.C.1990.Educational and psychological measurement and evaluation.7thed.New Jersey: Prentice-Hall.
Kubiszyn, T., and Borich, G.2003.Educational testing and measurement classroom application and practice.7thed.New York: Wiley & Sons.
นงลักษณ วิรัชชั ย.(2542).โมเดลลิสเรล: สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัย.พิมพครั้งที่ 3.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
เยาวดี วิบูลยศรี.(2552).การวัดผลและการสรางแบบสอบผลสัมฤทธิ์.พิมพครั้งที่ 8.กรุงเทพฯ:สํานักพิมพจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
ศิริชัย กาญจนวาสี.(2550).ทฤษฎีการทดสอบแนวใหม.พิมพครั้งที่ 3.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
สุวิมล วองวาณิช (บรรณาธิการ).2546.การประเมินผลการเรียนรูแนวใหม.กรุงเทพฯ: โรงพิมพแหงจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย.
สุภมาส อังศุโชติ และคณะ.(2551).สถิติวิเคราะหสําหรับการวิจัยทางสังคมศาสตรและพฤติกรรมศาสตร : เทคนิคการใชโปรแกรม LISREL.พิมพครั้งที่ 1.กรุงเทพฯ: มิสชั่นมีเดีย.
สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ.(2549).การวัดผลและประเมินผลการศึกษา.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา.
สําเริง บุญเรืองรัตน และคณะ.(2554).การวัดและประเมินผลการศึกษา เลม 2.กรุงเทพฯ: สํานักพิมพพัฒนาศึกษา.
Baker, B.F.(2001).The basics of item response theory.2 ed.ERIC Clearinghouse onAssessment and Evaluation.
Frey, B.B.(2014).Modern classroom assessment.California: Sage.
Greenstein, L.(2012).Assessing 21st century skills: a guide to evaluating mastery andauthentic learning.California: Sage.
Thorndike, R.M. (1991). Measurement and Evaluation in Psychology and Education.New York :Macmillan.