อิบรอฮีม ณรงค์รักษาเขต. 2551. ปรัชญาการศึกษาอิสลาม. ปัตตานี : ภาควิชาอิสลามศึกษา.วิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. อิบรอฮีม ณรงค์รักษาเขต.2559. การจัดการศึกษาอิสลาม. ปัตตานี : ภาควิชาอิสลามศึกษา. วิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. ยุทธนา เกื้อกูล.2550.วิทยาการสอนของท่านนบีมูฮัมหมัด.วิทยานิพนธ์ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. ทิศนา แขมณี.2552. ศาสตร์การสอน : องค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มี ประสิทธิภาพ. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา.2558.มุอัลลิม ร็อบบานีย์ : ครูผู้สร้างประชาชาติ.ยะลา : มหาวิทยาลัยฟาฏอนี. Rosnani Hashim.1999.Islamization of the Curriculum.The American Journal of Islamic Social Sciences, 16(2), 27-43. Hasan Langgulaung.2002.A Psycho-pedagogical approach to Islamization of Knowledge.Kuala Lumpur : International Islamic University Malaysia. Syed Ali Asraf. 1997.What makes a good teacher of religious education.Muslim Education Quarterly, 14 (3), 1-3.